Thứ Ba, 4 tháng 9, 2018

Ăn rau muống trị sẹo lõm – Liệu sự thật có phải như vậy?

Sẹo lõm khiến bạn trở nên kém tự tin về lan da của bản thân, những vết sẹo này thường rất khó để lành thực sự. Khi bị những vết sẹo này có rất nhiều phương pháp được người ta truyền tai nhau là có thể chữa khỏi hẳn được các vết sẹo này. Và trị sẹo lõm bằng rau muống cũng nằm trong các phương pháp đó. Vậy có nên điều trị sẹo lõm bằng rau muống? Phương pháp này liệu có hiệu quả? Cùng tìm hiểu bài viết để có cái nhìn chân thực nhất.

Trị sẹo lõm bằng rau muống – Sự thật không như bạn nghĩ

Nhiều người nghĩ rằng khi bị sẹo lõm thì nên ăn rau muống, vì rau muống thường làm vết thương lồi lên trên da, những vết sẹo lõm được điều trị bằng cách ăn rau muống cũng được hình thành từ quan niệm đó. Trên thực tế, ăn rau muống là việc không nên khi trị sẹo, vì rau muống góp phần làm kích thích tăng sinh tế bào trong thời kỳ lành sẹo. Vì vậy trong thời điểm này ăn rau muống không những không thể làm đầy sẹo mà lại còn làm tác động làm xấu da.



Những tác động làm xấu da của rau muống khi ăn lúc bị sẹo

Thứ nhất: Ăn rau muống với những vết thương hở miệng sẽ gây quá trình viêm nhiễm, gây đau ở vùng có vết thương.


Thứ hai: Việc kích thích làm đầy da khi ăn rau muống chỉ có tác dụng thực sự với vết thương mới lành. Hoàn toàn không có hiệu quả với vết sẹo lâu năm (lúc này các tế bào đã ngừng việc sửa chữa vết thường lại)

Thứ ba: ăn rau muống cũng có thể khiến bạn bị sẹo lồi do bạn không thể kiểm soát được khả năng kích thích tổng hợp collagen của chúng. Như vậy, ăn rau muống trị sẹo lõm không phải là giải pháp điều trị sẹo lõm hiệu quả, không đảm bảo an toàn cho vết thương của bạn.

Vậy đâu là biện pháp trị sẹo lõm hiệu quả nhất?

Trị sẹo lõm bằng cấy da siêu vi điểm là phương pháp của Đức được áp dụng ở rất nhiều nơi trên thế giới ở thời điểm hiện tại. Công nghệ này sử dụng thiết bị cấy da chuyên dụng, tạo ra những tổn thương giả mạo, kích thích cơ chế làm lành tự nhiên của cơ thể. Nhờ đó, mọi vết sẹo lõm trên da đều được làm đầy hiệu quả không gây ra hiện tượng kích ứng hay tác dụng phụ ngoài mong muốn nào.



Như vậy, ăn rau muống không phải là giải pháp điều trị sẹo lõm hiệu quả, do đó, bạn có thể áp dụng công nghệ cấy da siêu vi điểm để nhanh chóng lấy lại làn da phẳng mịn, hồng hào, tự nhiên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét