Thứ Năm, 20 tháng 9, 2018

Bị hôi nách cần kiêng những gì?

Hôi nách là căn bệnh không đem lại những biến chứng nguy hiểm tới cho cơ thể, nhưng điều nó mang tới lại là sự khó chịu của bản thân, bị mọi người xa lánh. Thực sự đây là nỗi mặc cảm rất lớn của những người mắc căn bệnh này. Khi mắc bệnh thì ngoài việc cần điều trị một cách hợp lý và hiệu quả thì bạn cần nên kiêng một số món ăn khiến mùi cơ thể của bạn ngày càng trở nên trầm trọng hơn. Bài viết dưới đây xin gửi tới bạn các món ăn cần phải kiêng khi bạn mắc hôi nách.

Các món ăn cần kiêng khi mắc hôi nách

Hành tỏi:

Chắc hẳn các bạn cũng biết đây là hai loại gia vị không thể thiếu trong mỗi gia đình, hành tỏi được sử dụng làm gia vị trong mỗi món ăn và làm chúng trở nên hấp dẫn hơn. Tuy nhiên người bị hôi nách thì hãy “say no” với hai loại gia vị này. Vì tinh dầu trong hành và tỏi khiến quá trình đào thải và tiết mồ hôi nách trở nên nhanh hơn, từ đó khiến tình trạng hôi nách của bạn trở nên trầm trọng hơn. Vì vậy những người bị hôi nách nên dần kiêng và từ bỏ thói quen sử dụng hành tỏi nhé.




Thực phẩm có vị cay nóng:

Chắc cũng không cần phải cảnh báo nhiều với các bạn về loại thực phẩm này. Vì thức ăn cay nóng sẽ gây tình trạng nóng trong người, từ đó kích thích việc đẩy mồ hôi nách trở nên ngày càng trở nên trầm trọng và căn bệnh hôi nách ngày càng khó chữa hơn. Vì vậy muốn giảm tình trạng hôi nách thì điều bạn cần là tránh xa với các thực phẩm cay nóng.

Rượu bia, chất có cồn:

Rượu, bia, cà phê,… Những thứ gần như đã quen thuộc với chúng ta, nhưng những ai bị hôi nách thì đừng nên động tới nếu bạn không muốn mọi việc càng ngày khó kiểm soát. Vậy tại sao rượu bia và chất có cồn lại nằm trong danh sách những thực phẩm mà người bị hôi nách cần tránh? Vì đây là các loại đồ uống gây ra tình trạng đổ mồ hôi nách nhiều, niêm mạc da rất nhạy cảm và dễ bị vi khuẩn tấn công. Vì vậy bạn nên tránh xa rượu bia và chất có cồn khi bị hôi nách. 



Sầu riêng và mít:
Nghe thì có vẻ hơi buồn cười nhưng nó lại là sự thật. Điển hình là khi bạn ăn một múi mít hay sầu riêng vào thì mồ hôi của bạn sẽ tiết ra mùi sầu riêng hoặc hoặc mùi mít, lâu dần mùi mồ hôi tích tụ sẽ khiến tình trạng hôi nách của bạn càng trở nên khó chữa hơn. Vì vậy thì mít và sầu riêng cũng là một trong những nhóm thực phẩm cần kiêng khi bạn mắc hôi nách.



Thực phẩm nhiều dầu mỡ


Ăn nhiều dầu mỡ sẽ làm tuyến mồ hôi dầu hoạt động mạnh hơn, đây là thức ăn của vi khuẩn gây mùi, đây là lý do mà các chuyên gia khuyến cáo rằng những người bị hôi nách nên hạn chế sử dụng thực phẩm nhiều dầu mỡ để hạn chế bệnh hôi nách nghiêm trọng hơn.

Ăn uống lành mạnh cũng là một cách giúp đẩy lùi bệnh hôi nách khó chịu này mà mọi người nên cảnh giác. Trên đây là một số lưu ý trong khi sử dụng các loại thực phẩm để bạn giảm bớt tình trạng hôi nách của mình mà người bị hôi nách nên biết để có thể sớm khắc phục được mùi hôi nách tốt nhất nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét