Thứ Tư, 19 tháng 9, 2018

Hôi nách ở trẻ em – Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả nhất

Nhiều người tỏ ra rất bất ngờ và khó hiểu khi nhiều em bé dù rất nhỏ tuổi những lại mắc bệnh hôi nách. Hôi nách ở trẻ em có thể khiến trẻ trở nên mất tự tin khi giao tiếp và bị bạn bè xa lánh. Vậy nguyên nhân nào khiến trẻ lại bị hôi nách là gì? Liệu có những phương pháp nào điều trị hôi nách cho trẻ một cách thực sự hiệu quả? Cùng bài viết đi tìm cho bạn câu trẻ lời phù hợp nhất.

Những nguyên nhân gây hôi nách ở trẻ


Như chúng ta cũng đã biết, hôi nách phát sinh khi tuyến mồ hôi ở nách tiết ra quá lớn sau đó kết hợp với sự phân giải axit béo ở các chủng vi khuẩn trú ngụ ở bề mặt da nách, lông nách,… sinh ra amoniac và các axit béo không hòa tan gây ra tình trạng mùi hôi khó chịu trên cơ thể. Và trẻ em cũng không nằm trong trường hợp ngoại lệ. Nhưng tại sao trẻ lại bị hôi nách sớm như vậy? Về trường hợp này có thể giải thích bằng một vài nguyên nhân sau:


Có rất nhiều nguyên nhân gây hôi nách ở trẻ

Do di truyền: Những trẻ có bố hoặc mẹ bị nhiễm hôi nách thì cũng có thể mang theo gen di truyền về căn bệnh này, vì vậy đây có thể là một trong những nguyên nhân khiến trẻ bị hôi nách từ khi còn nhỏ.

Do tuổi dậy thì: khi đến tuổi dậy thì, trẻ cũng rất dễ mắc phải căn bệnh hôi nách. Do tình trạng thay đổi về hooc môn cũng như thay đổi về việc tiết tuyến mồ hôi, điều này gây ra tình trạng hôi nách của trẻ ở tuổi dậy thì.

Do vệ sinh không sạch sẽ: việc vệ sinh không sạch sẽ khiến vi khuẩn trên cơ thể tích tụ lại, điều này dẫn đến tình trạng hôi nách ở trẻ ngày càng trở nên xấu hơn.

Vậy làm như thế nào để có thể điều trị hôi nách cho trẻ một cách hiệu quả nhất?

Trẻ em cơ thể còn rất yếu nên gần như không thể sử dụng các biện pháp công nghệ để điều trị hôi nách là không thể. Vì vậy chỉ còn phương pháp tự nhiên là có thể giúp trẻ điều trị được căn bệnh hôi nách.

Các phương pháp giúp trẻ thoát khỏi căn bệnh hôi nách:

+ Nhắc trẻ thường xuyên mặc quần áo thoáng mát, độ thấm tốt

+ Tắm rửa, vệ sinh cho trẻ thường xuyên

Ngoài ra bạn có thể sử dụng các phương pháp sau để khử mùi hôi nách cho trẻ:

Dùng chanh để khử mùi hôi nách cho trẻ


Chanh có chứa axit và vitamin C giúp việc điều trị hôi nách cho trẻ trở nên dễ dàng hơn.



Mỗi buổi tối sau khi bé tắm xong, bạn dùng 2 lát chanh tươi chà xát nhẹ lên 2 nách của bé, khoảng 30 phút sau rửa sạch nách. Hoặc bạn cũng có thể pha loãng nửa quả chanh tươi vào trong nước tắm của bé. Thực hiện phương pháp này đều đặn mỗi ngày, mùi hôi nách sẽ được đẩy lùi hiệu quả.

Dùng gừng và nước tắm điều trị hôi nách cho trẻ

Gừng chứa 20-25% tinh dầu và từ 25 – 30% chất cay, nên được biết đến là nguyên liệu khử mùi, diệt khuẩn và ức chế mùi hôi nách cực hữu hiệu. Tuy nhiên, gừng khá nóng nếu dùng quá nhiều và chà xát trực tiếp lên nách có thể làm tổn thương làn da mỏng manh của trẻ nhỏ. Vì vậy, cách chữa trị hôi nách cho trẻ hiệu quả mà an toàn nhất là bạn nên pha gừng vào nước tắm.





Mỗi buổi tối, bạn giã 1 củ gừng tươi lấy nước, pha vào chậu nước tắm của bé, trong khi tắm nhớ chà xát kỹ 2 bên nách, chất cay trong gừng sẽ tác động và tiêu diệt các vi khuẩn gây mùi cũng như loại bỏ các chất cặn bã, mồ hôi tích tụ ở nách. Sau 1 – 2 tuần áp dụng phương pháp này, bạn sẽ thấy mùi hôi nách ở trẻ giảm rõ rệt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét