Thứ Tư, 12 tháng 9, 2018

Trị sẹo lõm bằng rau má – Đơn giản mà vô cùng hiệu quả


Trị sẹo lõm có rất nhiều phương pháp khác nhau cho bạn, nhưng không phải ai cũng có thời gian và chi phí để bạn có thể đến được những trung tâm hay bệnh viện thẩm mỹ để điều trị. Điều này đồng nghĩa với việc bạn cần sử dụng các phương pháp tự nhiên để có thể xử lý. Và rau má là một trong những phương pháp đó, bài viết dưới đây xin được giới thiệu về phương pháp trị sẹo lõm bằng rau má vô cùng hiệu quả.

1. Tại sao rau má có thể giúp bạn trị sẹo lõm một cách hiệu quả?

Trong rau má có những chất giúp việc làm đầy da rất hiệu quả như: Vitamin B1, B2, B3, K, C,… Và tripenteroids giúp tại tạo và làm đầy vết sẹo lõm.

Tiếp đó, trong rau má còn có Collagen giúp làm lành các hố sẹo hư tổn, nối các Collagen bị đứt trong quá trình hình thành sẹo.

Sẹo lõm sẽ mờ dần khi bạn sử dụng rau má một cách thực sự hiệu quả. Cùng tìm hiểu những công thức nổi bật để bạn làm mờ sẹo bằng rau má đem lại hiệu quả nhất nhé.

2. Rau má và mật ong trị sẹo lõm
Thực hiện phương pháp này không hề khó, chỉ cần bạn kiên trì thực hiện với rau má, mật ong và nước. Thực hiện cách này bạn sẽ có hiệu quả bất ngờ với sẹo lõm chỉ sau vài tuần. 



Cách thực hiện:

Đầu tiên hãy rửa thật sạch rau má, sau đó cắt nhỏ và cho vào máy xay để xay nhuyễn. Tách phần bã rau má với phần nước cốt làm 2 phần khác nhau.

Phần nước cốt rau má bạn đem trộn lẫn với 2 thìa cafe mật ong đã chuẩn bị để uống ngay, bạn có thể pha thêm một chút nước nóng để uống nóng vì rau má tính mát cao, nếu uống lạnh hoặc để lâu có thể khiến bạn lạnh bụng.

Với phần bã rau má bạn dùng để đắp mặt, điều trị từ bên ngoài. Đầu tiên hãy nhớ rửa da thật sạch với nước ấm, nhất là chỗ có vết sẹo. Sau đó đắp phần bã lên vết sẹo lõm trong 15 – 20 phút rồi rửa lại với nước sạch, đừng quên mát xa da mặt. Kiên trì sử dụng 3 lần / tuần, chỉ sau 2 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Kết hợp điều trị sẹo lõm lâu năm bằng rau má song song 2 liệu trình: uống và đắp bã rau má trực tiếp lên da sẽ mang lại hiệu quả rất cao. Tuy nhiên, cũng sẽ có những điểm cần lưu ý bạn cần nhớ.

3. Lưu ý khi điều trị sẹo lõm lâu năm bằng rau má

Sẹo lõm hay bất kỳ loại sẹo nào đều rất khó để điều trị dứt điểm, nhất là những loại sẹo đã để lâu năm. Vì vậy, tuyết đối phải điều trị đúng quy trình và kiên trì thực hiện quy trình đó.

Trong thời gian thực hiện liệu trình cần đảm bảo da bạn được bảo vệ tốt, tránh các tác động của môi trường lên da. Giữ da sạch sẽ, không bám bụi bẩn và vi khuẩn. Thường xuyên sử dụng sữa rữa mặt chất lượng để bảo vệ da hiệu quả.



Áp dụng chế độ ăn hợp lý giúp đẩy nhanh quá trình trị sẹo lõm lâu năm. Trong quá trình điều trị bằng rau má, bạn nên bổ sung những loại trái cây có lợi cho da như: cam, dâu, đu đủ, bưởi, bơ… Những vitamin có trong loại trái cây này đảm bảo lượng dinh dưỡng cần thiết cho da, giúp bề mặt da trở nên mịn màng, vết sẹo lõm mau chóng phục hồi.



Rau má chỉ có tác dụng trong điều trị sẹo lõm thông thường, đối với các vết sẹo lõm lâu năm, nên kết hợp với phương pháp khác để việc điều trị trở nên hiệu quả hơn.



Theo các chuyên gia, bác sĩ thì kem xử lí sẹo có tác dụng hỗ trợ, làm mờ sẹo lõm hiệu quả. Ngoài phương pháp sử dụng rau má để điều trị sẹo lõm, cần thiết kết hợp thoa kem bôi mờ sẹo để có được kết quả nhanh nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét