Thứ Năm, 23 tháng 8, 2018

Rau má trị sẹo lõm – Phương pháp đơn giản mà hiệu quả mà bạn có thể làm tại nhà

Sẹo lõm được hình thành từ những vết mụn mủ đem lại, lâu dần những vết sẹo này không được điều trị một cách hợp lý sẽ tạo thành những hố sâu trên mặt rất mất thẩm mỹ. Nhưng không phải ai cũng có thể có được thời gian cũng như chi phí để đến được các địa chỉ làm đẹp để thực hiện quá trình trị sẹo lõm này. Vì vậy trị sẹo lõm tại nhà cũng là một phương pháp vô cùng hữu hiệu mà bạn nên làm. Trị sẹo lõm bằng rau má là một trong những phương pháp như vậy, cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để bạn có thêm thông tin về phương pháp trị sẹo lõm vô cùng đặc biệt này nhé.

Có rất nhiều phương pháp trị sẹo lõm trong thời điểm hiện nay, từ phương pháp tự nhiên tới hiện đại. Tuy nhiên, việc trị sẹo lõm an toàn luôn được đề cao lên hàng đầu, trị sẹo lõm bằng rau má là một trong những phương pháp an toàn đó. Rau má là loại rau không còn xa lạ với rất nhiều người Việt Nam, được dùng rất nhiều vào việc chế biến nhiều loại thực phẩm khác nhau. Ngoài ra, rau má còn được biết đến là 1 loại thuốc đông y trị sẹo lõm vô cùng hiệu quả. Nghiên cứu cho thấy, dịch chiết rau má có khả năng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của da, kích thích quá trình tự tăng sinh của tế bào, sản sinh collagen ở mức độ phù hợp do đó có khả năng trị sẹo, trị sẹo lõm. 



Chất xơ trong bã rau má có tác dụng giúp da trở nên căng mịn, giúp hỗ trợ điều trị sẹo lõm vô cùng hiệu quả. Vì vậy, rau má được ví như một bài thuốc trị sẹo lõm được rất nhiều chị em tin dùng.

Cách điều trị sẹo lõm bằng rau má thực hiện rất đơn giản. Theo đó, bạn chuẩn bị một bó rau má, rửa thật sạch. Để an toàn bạn hãy ngâm nước muối khoảng 15 phút.

Tiếp đó, bạn cho vào máy sinh tố xay nhuyễn và lọc nước, bã ra riêng. Bạn lấy bã rau má đắp lên vùng da bị sẹo lõm trong khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Phần nước rau má, bạn cho đường hoặc muối tùy theo khẩu vị rồi thưởng thức. Bạn cũng có thể dùng nước ép rau má này để rửa mặt cũng có tác dụng điều trị sẹo lõm.

Công thức trị sẹo lõm bằng rau má kết hợp với mật ong
Để điều trị sẹo lõm lâu năm bằng rau má bạn chỉ cần kiên trì sử dụng nước uống và mặt nạ có chứa rau má kết hợp với mật ong. Công thức thực hiện cách trị sẹo lõm bằng mật ong này cực kỳ đơn giản không hề cầu kỳ khó khăn. Đầu tiên bạn cần chuẩn bị một bó rau má sạch và 2 muỗng cafe mật ong.

Cách thực hiện:

· Đầu tiên hãy rửa thật sạch rau má, sau đó cắt nhỏ và cho vào máy xay để xay nhuyễn. Tách phần bã rau má với phần nước cốt làm 2 phần khác nhau

· Phần nước cốt rau má bạn đem trộn lẫn với 2 thìa cafe mật ong đã chuẩn bị để uống ngay, bạn có thể pha thêm một chút nước nóng để uống nóng vì rau má tính mát cao, nếu uống lạnh hoặc để lâu có thể khiến bạn lạnh bụng.



· Với phần bã rau má bạn dùng để đắp mặt, điều trị từ bên ngoài. Đầu tiên hãy nhớ rửa da thật sạch với nước ấm, nhất là chỗ có vết sẹo. Sau đó đắp phần bã lên vết sẹo lõm trong 15 – 20 phút rồi rửa lại với nước sạch, đừng quên mát xa da mặt. Kiên trì sử dụng 3 lần / tuần, chỉ sau 2 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Kết hợp điều trị sẹo lõm lâu năm bằng rau má song song 2 liệu trình: uống và đắp bã rau má trực tiếp lên da sẽ mang lại hiệu quả rất cao. Tuy nhiên, cũng sẽ có những điểm cần lưu ý bạn cần nhớ.

Lưu ý khi điều trị sẹo lõm lâu năm bằng rau má

Sẹo lõm hay bất kỳ loại sẹo nào đều rất khó để điều trị dứt điểm, nhất là những loại sẹo đã để lâu năm. Vì vậy, tuyết đối phải điều trị đúng quy trình và kiên trì thực hiện quy trình đó.

· Trong thời gian thực hiện liệu trình cần đảm bảo da bạn được bảo vệ tốt, tránh các tác động của môi trường lên da. Giữ da sạch sẽ, không bám bụi bẩn và vi khuẩn. Thường xuyên sử dụng sữa rữa mặt chất lượng để bảo vệ da hiệu quả.

· Áp dụng chế độ ăn hợp lý giúp đẩy nhanh quá trình trị sẹo lõm lâu năm. Trong quá trình điều trị bằng rau má, bạn nên bổ sung những loại trái cây có lợi cho da như: cam, dâu, đu đủ, bưởi, bơ… Những vitamin có trong loại trái cây này đảm bảo lượng dinh dưỡng cần thiết cho da, giúp bề mặt da trở nên mịn màng, vết sẹo lõm mau chóng phục hồi.

Rau má chỉ có tác dụng trong điều trị sẹo lõm thông thường, đối với các vết sẹo lõm lâu năm, nên kết hợp với phương pháp khác để việc điều trị trở nên hiệu quả hơn.

Theo các chuyên gia, bác sĩ thì kem xử lí sẹo có tác dụng hỗ trợ, làm mờ sẹo lõm hiệu quả. Ngoài phương pháp sử dụng rau má để điều trị sẹo lõm, cần thiết kết hợp thoa kem bôi mờ sẹo để có được kết quả nhanh nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét