Thứ Năm, 23 tháng 8, 2018

Nghệ tươi chữa sẹo lồi – Phương pháp đơn giản mà hiệu quả tại nhà mà bạn nên biết

Sử dụng nghệ tươi để chữa sẹo lồi là phương pháp dân gian được rất nhiều người tin tưởng từ lâu. Nghệ không chỉ được biết đến với tác dụng chữa sẹo mà còn được biết đến với nhiều công dụng khác như chữa thâm,… Bài viết dưới đây xin giới thiệu cho bạn những cách trị sẹo lồi bằng nghệ tươi hiệu quả nhất.

Trong dân gian, chúng ta có thể biết rằng, nghệ như là một phương thuốc để chữa vết thương, trị sẹo, bổ máu… Một số công dụng chi tiết của nghệ:

Chữa trị sẹo: Nghệ có chứa hoạt chất curcumin – có khả năng kích thích sản sinh elastin để tái tạo các tế bào, vùng mô mới. Đồng thời, curcumin còn ức chế sản sinh hắc sắc tố melanin, làm vùng thâm sẹo lồi trở nên mờ hơn và đều màu với vùng da xung quanh. 



Chữa trị vết thương, chống viêm: Vì trong nghệ chứa nhiều chất kháng khuẩn và sát trùng tự nhiên nên có thể điều trị vết thương hở, hay các vết bỏng nhẹ bằng cách thúc đẩy quá trình tự lành của da đồng thời chống viêm cho vùng da bị tổn thương đó.

Trẻ hóa làn da: Nghệ giúp làn da trở nên mềm mại, mịn màng, ngăn ngừa nếp nhăn trên da.

Tăng cường quá trình giải độc: không những bổ máu, sử dụng nghệ còn giúp cải thiện chức năng của gan, ngăn ngừa các vấn đề do nội tiết tố gây nên như dị ứng, mụn nội tiết, mụn trứng cá,…

Ngoài những công dụng kể trên thì nghệ còn có rất nhiều công dụng khác đặc biệt quan trọng như: hỗ trợ hệ tiêu hóa, tăng sức đề kháng, hỗ trợ điều trị các bệnh về khớp, điều chỉnh cân nặng, chống béo phì,…

2. Cách trị sẹo lồi bằng nghệ
· Dùng nghệ tươi nguyên chất

Nguyên liệu: Nghệ tươi

Cách làm: Cách làm này cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần cắt lát nghệ tươi và chà xát trực tiếp lên vùng sẹo lồi. Có thể để như thế trong một thời gian dài mà không cần rửa lại bằng nước. Mỗi ngày thực hiện tầm 3-4 lần và liên tục trong 4-8 tuần. 



Nhược điểm của việc dùng nghệ tươi là màu vàng của nghệ rất lâu phai trên da, và có thể dính bẩn lên quần áo của bạn.

· Dùng nghệ, rễ gừng

Nguyên liệu: Nghệ tươi, rễ gừng
Cách làm: Nghệ tươi có thể ép lấy nước nguyên chất trộn cùng với bột rễ gừng và thoa lên vết sẹo lồi. Ngày bôi từ 1-2 lần liên tục trong nhiều tuần.

Tuy nhiên với phương pháp này thì hiệu quả tốt nhất là khi bạn dùng lúc vết sẹo còn đang mới. Với những vết sẹo lồi lâu năm thì kết quả không mấy rõ rệt.

· Dùng bột nghệ, mật ong

Nguyên liệu: tinh bột nghệ, mật ong nguyên chất
Cách làm: Cách trị sẹo lồi trên mặt đơn giản tại nhà đó là pha bột nghệ và mật ong theo tỉ lệ 1:1, khi được hỗn hợp sệt thì đắp lên vùng da bị sẹo và xoa nhẹ nhàng, để yên 30 phút và sửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện 5-6 lần/tuần để đạt kết quả như mong muốn



· Dùng nghệ tươi, giấm táo

Nguyên liệu: Củ nghệ tươi, giấm táo
Cách làm: Giã 1 củ nghệ tươi và cho thêm một ít giấm táo vào. Đắp hỗn hợp này lên vùng bị sẹo và xoa nhẹ trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện mỗi ngày một lần và liên tục đến có kết quả khả quan.

· Dùng nghệ tươi, dầu dừa

Nguyên liệu: Nghệ tươi, dầu dừa
Cách làm: Nghiền nhỏ nghệ tươi hoặc ép lấy nước trộn cùng 1-2 thìa dầu dừa. Dùng hỗn hợp này xoa lên vùng sẹo lồi trong 20 phút. Hoặc bạn cũng có thể thay củ nghệ tươi bằng tinh bột nghệ nguyên chất.

Những cách trị sẹo lồi bằng nghệ kể trên đều có chung một lưu ý là áp dụng cho những vết sẹo lồi còn mới, đồng thời phải kiên trì sử dụng. Hiện nay, các chuyên gia da liễu đã tìm ra giải pháp giúp xử lí sẹo lồi lâu năm nhanh chóng, an toàn và hiệu quả. Cùng theo dõi ngay bên dưới nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét