Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2018

Hướng dẫn cách làm mặt nạ trị sẹo lồi hiệu quả từ thiên nhiên

Cơ địa sẹo lồi khiến bạn dễ dàng bị sẹo lồi dù chỉ là một vết thương nhỏ và đã chăm sóc da rất kĩ. Tuy nhiên đừng quá lo lắng ! Nếu bạn không may bị sẹo lồi hãy thử ngay các cách làm mặt nạ trị sẹo lồi sau đây để sớm xóa bỏ sẹo lấy lại làn da mịn màng như ý nhé !

1. Mặt nạ trị sẹo lồi an toàn bằng nha đam


Nha đam được coi là “thần dược” làm đẹp da, cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết cho da mềm mịn, trắng sáng và làm mờ các vết sẹo lồi, sẹo thâm hiệu quả. Nha đam cũng rất lành tính, an toàn cho da, nên bạn không cần phải quá lo lắng việc nha đam gây kích ứng cho da.


Cách thực hiện:

- Lấy lá nha đam tươi rửa sạch.

- Gọt phần vỏ xanh rồi lấy phần gel trắng bên trong.

- Nghiền nhuyễn phần gel trắng và thoa lên vùng da có sẹo lồi.

Bạn có thể để gel nha đam này trên da qua đêm hoặc rửa lại với nước sạch sau khi đắp gel khoảng 15 – 20 phút. Tuy nhiên, giải pháp làm mặt nạ trị sẹo lồi này chỉ đem lại hiệu quả nếu bạn thực hiện trong khoảng thời gian dài.

2. Mặt nạ trị sẹo lồi bằng hành tây

Không chỉ là loại thực phẩm quen thuộc, đem lại hương vị cho nhiều món ăn ngon trong bữa cơm thường ngày, hành tây còn có công dụng chữa trị sẹo lồi khá hiệu quả. Do trong hành tây có chứa chất kháng viêm, tiêu sưng, giúp làm mờ vết thâm hiệu quả cũng như giảm thiểu, ức chế sẹo lồi phát triển.


Cách thực hiện:

- Rửa sạch hành tây với nước.

- Nghiền nhuyễn hành tây hoặc dùng máy xay sinh tố để xay nhuyễn.

- Dùng hỗn hợp đắp nhẹ nhàng lên các vết sẹo lồi rồi dùng gạc sạch đắp lên.

Sau khoảng 20 – 25 phút thì gỡ bỏ gạc, rửa sạch vùng da có sẹo. Thực hiện khoảng 2 – 3 lần/ tuần để có kết quả tốt nhất. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng chiết xuất hành tây dạng gel để bôi lên vết sẹo lồi.

3. Cách làm mặt nạ trị sẹo lồi tại nhà bằng quả đu đủ

Đu đủ chứa enzym có vai trò ổn định cấu trúc, trật tự collagen, elastin dưới lớp biểu bì. Qua đó, phần nào giúp điều trị những vết sẹo lồi . Với đu đủ, bạn có thể trị sẹo lồi hiệu quả lại rất giản đơn.


Cách thực hiện:

- Bạn hãy rửa sạch đu đủ, lột vỏ cắt thành miếng nhỏ, cho vào cối và nghiền nát.

- Lấy hỗn hợp này đắp lên da bị sẹo lồi.

Với loại mặt nạ trị sẹo lồi từ đu đủ, bạn thực hiện khoảng 4 lần một ngày, mỗi lần 10 phút. Sau một thời gian sẹo lồi sẽ mờ đi, trả lại cho bạn làn da thuở ban đầu.

4. Bí quyết làm mặt nạ trị sẹo lồi từ mật ong
Mật ong có chứa nhiều dưỡng chất giúp kích thích tế bào tăng sinh, tái tạp cấu trúc tế bào da hiệu quả, kháng viêm diệt khuẩn cũng như làm mềm các lớp sừng cứng trên da… Do đó, mật ong được sử dụng như một loại “thần dược” chăm sóc sắc đẹp, đặc biệt là dưỡng da khỏe mạnh. Không chỉ vậy, mật ong còn được sử dụng như một cách chữa sẹo lồi lâu năm đơn giản mà hiệu quả.



Cách thực hiện:

- Để trị sẹo lồi với mật ong, bạn chỉ cần dùng mật ong nguyên chất thoa trực tiếp lên vết sẹo, để khoảng 15 – 20 phút hoặc cảm thấy mật ong khô dần trên da thì rửa lại với nước mát.

Thực hiện cách làm mặt nạ trị sẹo lồi này liên tục cho đến khi vết sẹo lồi mờ dần. Tuy nhiên, sử dụng mật ong làm mờ sẹo chỉ có hiệu quả cao đối với những vết sẹo lồi mới xuất hiện, với sẹo lồi lâu năm, thoa mật ong sẽ không có tác dụng cao.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét