Thứ Năm, 30 tháng 8, 2018

Một số món ăn cần kiêng sau điều trị sẹo lồi


Để hiệu quả của việc trị sẹo lồi đạt được tuyệt đối và duy trì vĩnh viễn, bạn cần “note” lại những thực phẩm không nên đụng đến trong khoảng thời gian đầu sau điều trị nhé.
Rau muống

Là loại thực phẩm khá phổ biến trong mỗi gia đình Việt, rau muống được ưa chuộng bởi nó có thể chế biến ra thành nhiều món ngon, lại có tính mát, tốt cho mùa hè.

Tuy nhiên, trong rau muống có chứa chất kích thích tăng sinh collagen, có tác dụng làm đầy da, nhanh chóng liền sẹo. Đối với những người bị sẹo lõm thì sẽ được khuyên là nên bổ sung nhiều rau muống để vết sẹo nhanh chóng được làm đầy. Ngược lại, đối với những người bị sẹo lồi hoặc vừa điều trị sẹo lồi, cần loại bỏ rau muống ra khỏi thực đơn hàng ngày trong khoảng thời gian đầu sau điều trị nhé.

Trứng gà

Thực tế thì chưa hề có bất cứ nghiên cứu khoa học nào chứng tỏ rằng ăn trứng là nguyên nhân dẫn đến việc ảnh hưởng đến quá trình điều trị sẹo lồi. Tuy nhiên, bằng những kinh nghiệm dân gian thì sau khi ăn trứng, tại vết sẹo, vết thương hở vừa được điều trị, nhiều vết loang trắng, không đều màu sẽ xuất hiện gây mất thẩm mỹ.



Sự xuất hiện của chúng có thể chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên nhưng để an toàn hơn, bạn nên tránh ăn trứng trong 2 – 3 tuần sau điều trị sẹo lồi nhé!


Đồ nếp

Như một thói quen, người đau ốm, vừa trải qua phẫu thuật thường được cho bổ sung thêm xôi nếp, bánh chưng cho chắc dạ. Tuy nhiên, theo thời gian, các nhà khoa học nhận thấy rằng, những món thực phẩm được chế biến từ đồ nếp có chứ nhiều tinh bột, nhiều chất dinh dưỡng, nó chính là tác nhân khiến cho những vết thương hở nhanh lành. Tuy nhiên, với những vết sẹo lồi thì đấy lại là tác nhân khiến cho sẹo dễ dàng lồi lên hơn bởi được bổ sung đầy đủ dinh dưỡng.




Thực phẩm có vị tanh

Những thực phẩm có nguồn gốc từ biển thường mang vị tanh, chứa nhiều đạm. Đại đa số chúng đều có thể gây ngứa ngáy khó chịu cho những vết sẹo lồi vừa điều trị của bạn. Thậm chí, với những người chưa điều trị sẹo lồi thì những vết sẹo này cũng dễ dàng bị ảnh hưởng bởi những thức ăn tanh, đồ hải sản.

Một trong những yếu tố quyết định đến hiệu quả của quá trình điều trị sẹo lồi chính là lựa chọn phương pháp ưu việt nhất. Bởi vì, sẹo lồi được đánh giá là một trong những loại sẹo “khó tính”, phải điều trị tận gốc vào sâu bên trong, dưới sợi mô da mới có thể loại bỏ hoàn toàn nguyên nhân khiến sẹo lồi không quay trở lại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét