Thứ Hai, 27 tháng 8, 2018

5 phương pháp dân gian trị hôi nách mà bạn cần phải biết

Bị hôi nách tuy không gây tổn hại gì tới sức khỏe của bạn, nhưng lại khiến bạn trở nên mất tự tin khi giao tiếp với bên ngoài. Với nhiều người, việc có thời gian và chi phí để đến các trung tâm thẩm mỹ là rất khó, vì vậy việc nghĩ đến những phương pháp dân gian hoặc tự nhiên để chữa hôi nách là điều rất nhiều người lưu tâm. Bài viết xin được giới thiệu 8 bài thuốc dân gian giúp bạn đẩy lùi được hôi nách một cách hiệu quả nhất.

Bài thuốc số 1: Dùng chanh trị hôi nách

Chanh là một bài thuốc rất hữu hiệu trong việc trị hôi nách, sau khi tắm rửa sạch sẽ bạn lấy một lát chanh chà nhẹ vào vùng da dưới cánh tay, vì tính axit của chanh rất hiệu quả trong việc khử mùi hôi khó chịu của cơ thể. 



Bài thuốc số 2: Dùng bạc hà trị hôi nách

Chúng ta đều biết, bạc hà là một trong những chất khử mùi vô cùng hữu hiệu và khử mùi hôi nách cũng không phải là một ngoại lệ. Bạc hà 10g, bạch chỉ 10g tán nhỏ, tắm rửa sạch, rồi xát vào nách ngày 1 lần, 10 ngày là một liệu trình.




Bài thuốc số 3: Sử dụng một số thảo mộc trị hôi nách
Thanh mộc hương (mật hương), hoắc hương, kê thiệt hương (mẫu đinh hương), hồ phấn (diên phấn) mỗi thứ 30g. Nghiền nhỏ mịn các dược liệu. Lấy vải bọc thuốc lại, hằng ngày để vào trong hố nách. Khi nào thấy thuốc hết mùi thì thay. Làm trong thời gian 10 - 15 ngày.

Bài thuốc số 4: Trị hôi nách bằng phèn chua
Sử dụng phèn chua cũng là một trong những phương pháp dân gian vô cùng hữu hiệu. Điều bạn cần làm là rang khô phèn chua lên, vệ sinh vùng nách sạch sẽ và lau thật khô. Sau đó xát vào vùng da dưới cánh tay của bạn. Mỗi ngày một lần. Bài thuốc này rất hiệu quả vì trong phèn chua có thành phần chính là nhôm sun - fat, khi mồ hôi ở nách tiết ra sẽ bị khử bởi chất này.

Bài thuốc số 5: Gừng tươi trị hôi nách

Thân, rễ gừng tươi 20g (phơi hoặc sấy khô, tán mịn), long não 4g, trộn đều. Sau khi tắm xong xát vào nách. Do gừng chứa tinh dầu và chất cay có tác dụng ngăn ngừa tiết mồ hôi, giúp da khô thoáng không có mùi khó chịu.


Lưu ý: Khi bị hôi nách người bệnh cần tắm rửa thường xuyên bằng xà phòng diệt khuẩn để làm sạch vi khuẩn trên da. Quần áo nên dùng loại vải cốt-tông giúp thấm mồ hôi tốt và thay thường xuyên. Hạn chế ăn nhiều gia vị cay, nóng như: ớt, tỏi, hành,… Tránh các yếu tố gây gây xúc động, hồi hộp, lo sợ, nóng nảy... đều làm các tuyến mồ hôi hoạt động mạnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét