Thứ Năm, 30 tháng 8, 2018

Hôi nách có lây không – Nỗi lo không có lời giải đáp của rất nhiều người

Rất nhiều trường hợp khi ở cùng phòng hay ngồi cạnh những người bị hôi nách ngoài cảm giác khó chịu thì họ thường luôn có một nỗi lo riêng ở bản thân rằng “ Hôi nách có lây không”. Vì trong sinh hoạt chung rất tránh khỏi va chạm. Vậy thực sự bệnh hôi nách có lây được không? Và có cách nào để phòng tránh hôi nách thực sự hiệu quả.

Hôi nách có bị lây không?

Theo như giải thích của các chuyên gia, nguyên nhân sâu xa của hôi nách là từ tuyến mồ hôi và vi khuẩn gây mùi trên cơ thể mỗi người. Vì vậy dù khi có mắc chung quần áo hay ở chung thì khả năng lây bệnh là không thể, vì tuyến mồ hôi nách là một phần cấu tạo sẵn của mỗi người, không lây lan như một loại virus được. 

'


Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì hôi nách không thể lây lan được nhưng yếu tố di truyền trong hôi nách là có. Những người có bố mẹ hay người thân bị hôi nách thì hoàn toàn cũng có thể bị hôi nách. Vì vậy bạn nên chú ý xem gia đình có ai có tiền sử bị hôi nách hay không. Vậy có những phương án nào để tránh bị hôi nách hiệu quả?

Những phương pháp phòng hôi nách hiệu quả:


Sử dụng lăn khử mùi hôi nách:


Phương pháp này là phương pháp được khá nhiều người sử dụng nhất. Tuy nhiên khi bạn sử dụng cách này bạn nhớ vệ sinh sạch sẽ vùng nách trước và sau khi sử dụng phương pháp này để tránh gây vệt ố vàng tại vùng nách.




Vệ sinh tắm rửa thường xuyên:

Để hôi nách không còn là nỗi lo trong bạn thì tắm rửa thường xuyên là việc bạn cần thiết. Tắm rửa thường xuyên sẽ khiến cơ thể bạn sạch sẽ, tránh được mùi cơ thể.

Dùng chanh khử mùi

Trước khi tắm, sử dụng một lát chanh chà qua nách. Làm thường xuyên mỗi ngày một lần, bạn sẽ tránh được mùi hôi cơ thể một cách hiệu quả.

Tẩy lông nách

Vùng nách nhiều lông rậm rạp sẽ khiến vùng nách có mùi khó chịu. Vì vậy cần phải tẩy lông nách thường xuyên, với phương pháp này dần dần sẽ giúp bạn loại bỏ được mùi hôi nách hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần phải có phương pháp trịệt lông thực sự hiệu quả. Tránh để tổn thương hoặc viêm nhiễm vùng da dưới cánh tay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét