Thứ Năm, 23 tháng 8, 2018

5 Cách phòng ngừa bệnh hôi nách hiệu quả nhất


Hôi nách là điều ai cũng thấy khó chịu mỗi ngày, ảnh hưởng của nó tới bản thân và mọi người xung quanh là không phải bàn cãi, trong những ngày nắng nóng này việc tìm ra phương pháp phòng hôi nách là rất cần thiết, vì không phải ai cũng có đủ chi phí cũng như thời gian để tìm tới một địa chỉ trị hôi nách triệt để. Muốn chống hôi nách, trước tiên chúng ta cần chú ý đến một lối sống lành mạnh và hợp lý mỗi ngày. Bài viết dưới đây xin giới thiệu giúp bạn không bị hôi nách một cách hiệu quả nhất.

1. Phòng bệnh hôi nách bằng việc vệ sinh thường xuyên

Vệ sinh thường xuyên là một trong những phương pháp hàng đầu giúp bạn phòng ngừa căn bệnh hôi nách hiệu quả. Tuy nhiên nhiều người thường không để ý đến việc này, tắm rửa vệ sinh sẽ diệt được vi khuẩn một cách hiệu quả ( Đây chính là một trong những nguyên nhân chính gây nên mùi khó chịu ở vùng dưới cánh tay). Vì vậy, bạn nên tắm rửa, thay quần áo mỗi ngày để loại bỏ vi khuẩn vùng dưới cánh tay và quần áo một cách hiệu quả. Sau khi tắm bạn có thể dùng nửa chanh quả chà lên 2 vùng nách giúp hạn chế vi khuẩn gây mùi phát triển.





2. Mặc quần áo bằng các chất liệu thoáng mát để phòng chống bệnh hôi nách hiệu quả

Những ngày hè nóng bức như thời điểm hiện tại thì mồ hôi nách càng ra nhiều hơn. Với những ngày thời tiết như vậy, bạn không nên mặc quần áo quá bó so với bản thân (ĐIỀU NÀY SẼ CÀNG KHIẾN MÙI CƠ THỂ KHÓ CHỊU HƠN ĐÓ). Vì thế, trong những ngày này bạn nên chọn quần áo có chất liệu mỏng, thoải mái để giảm sự kích thích của của tuyến mồ hôi nách, vì những chất liệu này sẽ giúp không khí len lỏi vào trong da và làm mát da. Hơn nữa trong thời điểm này bạn nên mặc những bộ quần áo có khả năng hút ẩm tốt để thấm mồ hôi giúp nách trở nên thoáng hơn.

3. Sử dụng hoa quả và thực phẩm mát để hạn chế hôi nách

Mùa hè là thời điểm tình trạng hôi nách trở nên nặng mùi hơn. Vì vậy, việc bổ sung những thực phẩm mát giúp giảm sự kích thích của tuyến mồ hôi, giúp chúng ta tránh được hôi nách rất hiệu quả, các thực phẩm giúp bạn chống hôi nách có thể kể đến là: : nước ép trái cây tươi, sinh tố, trái cây tươi, rau xanh, bắp cải, … Bên cạnh đó bạn cũng nên hạn chế với các thực phẩm cay nóng như: tỏi, ớt,…. Và những thực phẩm nóng trong mùa hè như: Nhãn, vải,… 



4. Sử dụng chanh tươi để ngừa hôi nách hiệu quả

Chanh chứa Axit Nitric có tác dụng kháng khuẩn rất tốt. Trong quả chanh còn chưa vitamin C làm chậm quá trình lão hóa, tránh được thâm tại vùng nách. Nếu mỗi một ngày trước khi đi ngủ bạn sử dụng một lát chanh mỏng chà vào nách, đây là một phương pháp khá an toàn và hiệu quả giúp bạn chống và loại bỏ mồ hôi nách một cách nhanh chóng.




5. Uống nhiều nước

Thường ngày, chúng ta đều cung cấp nước cho cơ thể nhưng ít ai biết rằng nước có thể giúp ngăn chặn mùi hôi nách. Theo các chuyên gia, việc cung cấp đủ nước cho cơ thể sẽ giúp tuyến mồ hôi ít hoạt động hơn do đó giảm khả năng gây mùi cho cơ thể, vận động càng nhiều thì lượng nước bổ sung càng lớn, trung bình mỗi ngày con người phải cung cấp cho cơ thể từ 2 – 2,5 lít nước. Vì thế, nếu bạn đang bị hôi nách thì nên uống nhiều nước nhé.


Bài viết trên đây đã một phần nào đó giúp bạn có những phương pháp phòng chống hôi nách hiệu quả. Để thực hiện việc phòng chống hôi nách này, việc đầu tiên là bạn hãy tạo cho mình một lối sống lành mạnh, từ đó sẽ giúp tuyến mồ hôi hoạt động một cách ổn định hơn, ngăn ngừa mùi hôi cơ thể hiệu quả hơn. Rất cảm ơn bạn đọc đã quan tâm tới bài viết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét