Thứ Sáu, 24 tháng 8, 2018

Một số phương pháp trị hôi nách tại nhà hay nhất mọi thời đại cho bạn

Hôi nách là bệnh khiến bạn trở nên mất tự tin về bản thân vì mùi cơ thể trở nên rất khó chịu. Khi vùng dưới cánh tay bạn phát ra mùi khó chịu, bạn dần bị người ngoài xa lánh. Tuy nhiên, việc sử dụng các công nghệ trị hôi nách tại thẩm mỹ viện đôi khi mất rất nhiều chi phí cũng như thời gian của bạn. Vậy có cách nào khiến bạn trị hôi nách tại nhà bằng các phương pháp tự nhiên hiệu quả? Cùng bài viết tìm hiểu 1 số phương pháp giúp bạn trị hôi nách ngay tại nhà an toàn và hiệu quả nhé.

Sử dụng chanh và mật ong để chữa hôi nách
Chanh, một phương thuốc chữa hôi nách vô cùng hiệu quả. Có lẽ hơi bất ngờ với phương pháp này nhưng trước khi tắm bạn thử lấy tỷ lệ 50 50 giữa chanh và mật ong hòa vào nhau và thoa lên vùng da dưới cánh tay, đợi một chút rồi rửa sạch với nước sạch. Làm như thế đều đặn hàng ngày bạn sẽ được một kết quả bất ngờ đó. Vì chanh có chứa hàm lượng axit hữu cơ còn có tác dụng sát trùng, chống viêm, tiêu diệt vi khuẩn, se khít lỗ chân lông làm giảm mùi hôi ở vùng nách. 



Dùng gừng tươi trị hôi nách

Trong gừng có chứa nhiều tinh chất cay, giúp ngăn ngừa hình thành tiết mồ hôi, hạn chế mùi, giúp vùng nách luôn khô thoáng.

Dùng gừng tươi ép thành tinh chất, sau đó, vệ sinh sạch sẽ vùng nách dưới cánh tay, tẩm bông vào tinh chất, bôi đều lên nách, massage tầm 30 phút cho tinh chất thẩm thấu sâu dưới da, dùng khăn ấm lau sạch vùng nách.

Phèn chua

Nhờ chứa thành phần muối sufat có tác dụng khử mùi, sát khuẩn, chống viêm, nên phèn chua được nhiều người sử dụng trong việc trị ra mồ hôi nách.

Cách làm: Cho cục phèn chua chưng nóng cho đến khi phèn chua chảy ra, chờ đông lại rồi giã nát thành bột. Nhớ là trước khi xoa bột vào nách thì nên vệ sinh sạch sẽ vùng nách trước khi xoa, sau khi xoa bột lên nách thì massage nách tầm 30phút rồi rửa sạch nách bằng nước ấm, sau đó dùng khăn bông lau lại cho vùng nách khô thoáng, để đạt hiệu quả bạn nên kiên trì và thực hiện nhiều lần.

Cơm nóng cũng có thể trị hôi nách
Một trong công dụng ít ngờ tới của cơm nóng chính là hút mùi hôi nách giúp ngăn mồ hôi và hạn chế gây mùi. Cách làm: Cơm nóng sau khi nấu xong bạn xới thành nắm nhỏ và lăn đều vào hai bên nách.

Khoai tây

Lượng axit nhẹ trong khoai tây có tác dụng khử mùi tốt mà không gây kích ứng cho da.

  

Khác với chanh, khoai tây không có tác dụng làm trắng. Khoai tây cắt lát mỏng, chà xát nhẹ vào vùng nách và đặt ở đó khoảng 15 phút. Lặp đi lặp lại hai lần mỗi ngày để cho hiệu quả tốt nhất.

Dùng dầu dừa trị hôi nách

Dầu dừa là một sự lựa chọn thích hợp khác để đánh bay "rau mùi". Dầu dừa có khả năng diệt các loại vi khuẩn gây mùi, đồng thời chúng chứa Vitamin E giúp dưỡng da và làm trắng vùng da dưới cánh tay. 



Dùng một lượng nhỏ dầu dừa thoa lên vùng có mùi. Chờ khoảng 15 phút để chúng ngấm hết vào da. Sau đó rửa lại thật sạch bằng nước ấm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét