Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2018

Viêm nách - những điều bạn chưa biết

Nếu bạn có những biểu hiện như ngứa, đau, thay đổi màu da hoặc có mùi khó chịu tại khi vực dưới cánh tay thì đó là lúc bạn nên quan tâm nhiều hơn tới khu vực nhạy cảm này, bởi nếu không chữa trị kịp thời vùng nách của bạn sẽ bị phát ban, ngứa, nổi các cục hạch, các nốt đỏ hoặc đen.

Viêm nách - những điều bạn chưa biết 
Viêm nách khiến bạn cảm thấy rất khó chịu
Vậy nguyên nhân của hiện tượng này là gì và cách điều trị như thế nào?
Trong thực tế có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng trên, do đó cách điều trị cũng muôn hình muôn vẻ. Bạn có thể bôi các thuốc mỡ có nguồn gốc thiên nhiên được chiết xuất từ các loại thảo mộc và cây trồng, chẳng hạn như cây lô hội để chữa trị. Đó là trường hợp thông thường nhất. Ngoài ra phát ban tại nách còn có thể do các nguyên nhân sau:

Dị ứng

Dị ứng là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến bạn bị phát ban. Có thể bạn đã sử dụng một sản phẩm nào đó không phù hợp cho vùng da nhạy cảm này, ví dụ như chất khử mùi, xà phòng hoặc nước hoa. Ngoài ra một số loại vải hoặc thậm chí các chất tẩy rửa dùng để giặt quần áo cũng có thể khiến bạn bị phát ban nách. Để ngăn chặn chúng, bạn phải dừng sử dụng các sản phẩm trên.

Viêm nang lông

Một nguyên nhân nữa dẫn đến hiện tượng trên là bạn bị viêm nang lông nách. Đó là khi các nang lông tại nách của bạn bị nhiễm trùng dẫn đến phát ban, và các nốt này trông giống như mụn nhọt, sưng đỏ và gây đau đớn. Khi bị viêm nang lông, bạn nên tránh tất cả các phương pháp tẩy lông và đến các cơ sở y tế để được khám chữa. Để trị tận gốc căn bệnh này, các bác sĩ sẽ chỉ định cho bạn một số loại kem bôi nhằm giảm hiện tượng sưng đỏ.
Bạn bị nhiễm nấm
Trong điều kiện thích hợp các loại nấm gây phát ban có thể sinh sôi nảy nở tại nách của bạn bởi đây là khu vực không thoáng khí và ít được tiếp xúc với ánh sáng. Nấm phát triển gây những vết loang lổ trên da, bong tróc, những nốt tấy đỏ và ngứa. Tùy thuộc vào loại nấm bạn bị nhiễm mà có cách điều trị khác nhau. Bạn nên giữ gìn vệ sinh vùng dưới cánh tay, giữ cho chúng được khô thoáng suốt cả ngày để ngăn ngừa nấm da.

Viêm nách – những điều bạn chưa biết 

Viêm nách gây khó chịu cho cơ thể

Vệ sinh lông nách không đúng cách

Nhiều người sử dụng phương pháp cạo để loại bỏ vùng lông mọc dưới nách, tuy nhiên họ đã làm sai phương pháp khiến cho vùng da này bị tổn thương. Một lưỡi dao cạo sắc có thể khiến da bạn bị trày xước gây nên cảm giác đau đớn khó chịu. Hoặc một loại kem tẩy lông quá mạnh cũng có thể gây nên những tổn thương cho da. Trong trường hợp này, bạn nên thay đổi phương pháp mình đang sử dụng bằng một giải pháp nhẹ nhàng và thích hợp hơn.

Bạn không nên lơ là các triệu chứng trên mà nên đến ngay cơ sở y tế hoặc thẩm mỹ có uy tín và chất lượng để có sự tư vấn và chữa trị kịp thời.

Hiện nay tại Bệnh viện Kangnam đang áp dụng những phương pháp tiên tiến giúp bạn loại bỏ nỗi lo cho vùng da dưới cánh tay, đặc biệt là mùi hôi khó chịu. Các chuyên gia cũng như công nghệ hiện đại tại đây chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng và cảm thấy tự tin hơn với bản thân mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét