Thứ Năm, 30 tháng 8, 2018

Mặt nạ khoai tây trị sẹo lõm – Phương pháp đơn giản mà hiệu quả bất ngờ


Có rất nhiều phương pháp pháp trị sẹo lõm giúp bạn loại bỏ được những vết sẹo đáng ghét này một cách hiệu quả. Tuy nhiên, để chọn một phương án tốt nhất trong việc loại bỏ sẹo lõm một cách hiệu quả không phải là dễ. Bài viết dưới đây xin giới thiệu đến quý bạn đọc phương pháp sử dụng khoai tây trị làm mặt nạ trị sẹo lõm. Đảm bảo mang đến cho bạn một kết quả bất ngờ.

Khoai tây là một trong những công cụ làm đẹp trong gian bếp hiệu quả. Thành phần vitamin C và B3 trong khoai tây không những giúp làn da chị em trở nên đẹp hồng hào và tự nhiên mà còn giúp làn da trở nên căng mịn giúp cho quá trình điều trị một số khuyết điểm trên da, trong đó có sẹo lõm. Vì vậy khoai tây đang dần được chị em trở nên yêu thích và là nguyên liệu không thể thiếu trong gian bếp


1. Sử dụng khoai tây làm mặt nạ trị sẹo lõm, rỗ lâu năm:

Nguyên liệu mà bạn cần dùng đến cho phương pháp này:

- Khoai tây

- Nước

Cách làm:

Bước 1: Khoai tây gọt sạch vỏ, rửa sạch. Sau đó bạn nghiền nhuyễn khoai tây hoặc xay nhuyễn. Lúc này khoai tây sẽ trở nên mềm và mịn



Bước 2: Đắp trực tiếp lên mặt khoảng 10 đến 15p rồi sau đó rửa sạch với nước, với phương pháp này bạn hoàn toàn không còn lo những vết sẹo rỗ, lõm cũng như bã nhờn trên mặt.

Với phương pháp này, bạn duy trì đều đặn khoảng 3 đến 4 lần 1 tuần, đảm bảo làn da của bạn sẽ trở nên láng mịn và không còn lo sẹo.

Ngoài sử dụng riêng để điều trị sẹo thì khoai tây còn kết hợp với một nguyên liệu làm đẹp khác để giúp làn da của bạn trở nên đẹp hơn và loại bỏ sẹo.

2. Sử dụng khoai tây và sữa chua làm mặt nạ trị sẹo hiệu quả


Nguyên liệu cần chuẩn bị: Khoai tây ( 1 củ ), sữa chua ( ½ hộp)

Cách làm:

Bước 1: Vẫn như cách cũ, bạn gọt sạch và nghiền nhuyễn khoai tây.

Bước 2: Đổ ½ hộp sữa chua và khuấy đều hỗn hợp, sau đó bạn đắp hỗn hợp lên vùng sẹo khoảng 10 phút rồi rửa bằng nước sạch.

Với hỗn hợp này, bạn có thể làm da mặt trở nên căng mịn vì cả sữa chua và khoai tây đều có tác dụng làm đẹp da rất hiệu quả.

3. Sử dụng khoai tây và mật ong làm phương pháp trị sẹo lõm ( rỗ ) vô cùng tuyệt vời

-Các bước đắp mặt nạ trị sẹo rỗ lõm :

Bước 1: Rửa sạch 1 củ khoai tây, hấp chính, bóc vỏ rồi nghiền nhuyễn. Cho thêm vào 1thìa mật ong nguyên chất, đổ nước ấm và pha trộn một cách cẩn thận. 



Bước 2: Dùng miếng bông cotton thấm hỗn hợp rồi thoa xung quanh khu vực bị sẹo rỗ trong 20 phút rồi rửa sạch da vùng cổ với nước lạnh.

Lưu ý:

Tuy khoai tây có nhiều công dụng như trên nhưng bạn đừng nên dùng mặt nạ trị sẹo rỗ này mỗi ngày mà nên khoảng 2-3 lần 1 tuần . Vì nếu dùng nhiều có thể nó gây tác dụng ngược lại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét