Thứ Ba, 21 tháng 8, 2018

Bệnh hôi nách là gì? Nguyên nhân dẫn tới bệnh hôi nách


Hôi nách là một căn bệnh gây ra sự khó chịu cho bản thân cũng như người xung quanh. Tuy nhiên việc hiểu rõ được nguyên nhân của căn bệnh này không phải là điều mà ai cũng biết. Vậy Hôi nách là gì? Nguyên nhân tại sao lại bị hôi nách.


Bệnh hôi nách là gì?


Hôi nách là hội chứng diễn ra của người có tuyến mồ hôi ở nách hoạt động mạnh, ngoài ra kết hợp với việc vệ sinh kém gây ra mùi khó chịu do vi khuẩn sinh ra. Trong quá trình này, vi khuẩn gây ra sự phân giải các chất béo và protein trong cơ thể gây ra mùi hôi khó chịu. 



Nguyên nhân hôi nách
Nguyên nhân gây hôi nách do bẩm sinh


Bố mẹ bị hôi nách cũng là một trong những lý do giải thích tại sao hôi nách lại xuất hiện ở con, vì vậy thường khi trong gia đình có bố hoặc mẹ bị hôi nách thì cũng có thể lây sang con. Vì với căn bệnh hôi thì tính di truyền cũng khá cao. Hôi nách di truyền cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất.


Hôi nách do tâm lý không ổn định



Tâm lý không ổn định cũng là một trong những nguyên nhân bị hôi nách vô cùng phổ biến. Khi tâm lý của con người trở lên căng thẳng và bất an, thì tuyến mồ hôi lớn ấy sẽ tiết ra một lương axit béo ở dạng dịch thể. Khi vi khuẩn tiếp xúc với lượng axit béo này thì đây cũng là một trong những lý do vì sao khi chúng ta có tâm lý bất ổn lại hay có mùi hôi khó chịu trên cơ thể.


Hôi nách do vệ sinh kém


Đây là một trong những lý do phổ biến nhất khiến hôi nách trở lên nghiêm trọng hơn. Những người ở bẩn thường sẽ tích tụ nhiều vi khuẩn ở cơ thể khiến cho quá trình phân giải các chất béo diễn ra nhanh hơn, vì thế mùi hôi trở lên nặng mùi hơn rất nhiều. Có rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc ở bẩn dẫn tới quan hệ rất mật thiết tới việc hôi nách trở lên nặng mùi hơn.


Hôi nách do việc ăn uống không ổn định.

Với những người thích ăn nhiều đồ cay nóng , trong người sẽ gây ra tình trạng mồ hôi nách hoạt động mạnh hơn. Và tiết ra nhiều mồ hôi hơn, khiến cơ thể của bạn trở lên “nặng mùi” hơn. Đây là một trong những nguyên nhân gây ra hôi nách. 



Ngoài ra, ăn nhiều thức ăn cay, thiếu kẽm, sâu răng và các loại độc tố cũng gây ra mùi hôi của cơ thể.


Một số bệnh lý cũng là nguyên nhân gây hôi nách

Những người mắc các bệnh như: thận, gan, các vấn đề về da, hệ tiêu hóa, nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc nấm, tăng năng tuyến giáp… cũng gây ra mùi hôi đặc biệt là mùi dưới cánh tay.

Với các nguyên nhân trên thì có phương nào trị hôi nách trị hôi nách thực sự hiệu quả?

1 số phương pháp dân gian giúp bạn trị hôi nách một cách hiệu quả


1. Cách trị hôi nách tại nhà vĩnh viễn bằng muối tinh

Hòa tan muối tinh vào nước rồi dùng khăn sạch thấm dung dịch và thoa nhẹ lên vùng hay đổ mồ hôi. Mục đích của việc này là tiêu diệt và ngăn chặn sự hoạt động của vi khuẩn gây mùi hôi. 




2. Cách trị hôi nách triệt để bằng gừng tươi

Trong gừng chứa nhiều chất cay có tác dụng ngăn ngừa quá trình tiết mồ hôi, làm cho vùng nách được khô thoáng từ đó sẽ triệt tiêu mùi hôi nách hôi chân hiệu quả.
20g gừng tươi (gồm thân và rễ) đem phơi hoặc sấy khô, tán nhuyễn ra hòa cùng 4g mật ong trộn đều lên. 





Xoa hỗn hợp vào nách, lòng bàn chân mỗi ngày 2 lần sau khi tắm.

Hoặc bạn cũng có thể ép lấy nước củ gừng tươi rồi bôi vào nách và chân. Thực hiện đều đặn, mùi hôi nách sẽ giảm hẳn.

Trên đây là một số nguyên nhân và cách trị hôi nách giúp bạn có thêm kinh nghiệm để loại bỏ mùi hôi khó chịu này ra cơ thể của mình. Rất mong bài viết đã đem lại cho bạn những kinh nghiệm hữu ích trong việc chữa trị hôi nách hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét