Thứ Hai, 27 tháng 8, 2018

Bệnh hôi nách bẩm sinh điều trị bằng phương pháp nào là hữu hiệu nhất

Hôi nách là căn bệnh không gây ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe của bạn, nhưng căn bệnh này lại khiến cho bạn mất tự tin vào bản thân cũng như khi giao tiếp bên ngoài. Đặc biệt là những người bị hôi nách bẩm sinh thì việc điều trị lại càng trở nên khó khăn hơn. Những sản phẩm khử mùi đôi khi chỉ giúp giảm bớt mùi chứ không thể khiến làm mất hẳn mùi khó chịu này. Cùng bài viết tìm hiểu những phương pháp giúp bạn có thể điều trị hôi nách bẩm sinh một cách hiệu quả nhất trong bài viết này nhé.

Trị hôi nách được biết đến nhiều nhất là 2 phương pháp trị hôi nách dân gian và việc can thiệp các phương pháp y học.

Những phương pháp tự nhiên trị hôi nách

Trị hôi nách với gừng:

Gừng được biết đến như một gia vị không thể thiếu trong mỗi gia đình, việc dùng gừng trong căn bếp của gia đình để chế biến thực phẩm không còn là điều xa lạ. Ngoài ra, gừng còn được coi là một vị thuốc điều trị một số bệnh hiệu quả như ( cảm lạnh, rối loạn tiêu hóa nhẹ,… ) và trị hôi nách bẩm sinh cũng không phải một ngoại lệ. Theo một số nghiên cứu mới đây, trong gừng tươi chứa trên 20% tinh dầu và khoảng 30% chất cay. Đây là 2 chất chính có tác dụng ngăn chặn quá trình ra mô hôi và giúp vùng nách khô thoáng hơn.




Sử dụng nước ép gừng trị hôi nách:

Nguyên liệu mà bạn cần cho việc trị hôi nách rất đơn giản, chỉ cần một củ gừng giã nát, lấy nước. Vệ sinh sạch sẽ vùng nách sạch sẽ rồi bôi nước ép gừng trực tiếp lên da. Bạn chỉ cần thực hiện đều đặn hàng ngày sẽ giúp bạn loại được mùi hôi khó chịu.



Sử dụng nước ép gừng và cốt chanh:

Cũng tương tự như bạn sử dụng nước ép gừng, giờ bạn chỉ cần sử dụng thêm một ít nước cốt chanh và trộn đều. Rồi sau đó thoa đều lên vùng nách.

Hỗn hợp này không chỉ giúp bạn trị được mùi hôi nách khó chịu mà còn giúp vùng da dưới cánh tay trở nên mịn màng và trắng hơn. Do những chất axit trong nước cốt chanh có tác dụng xóa vết thâm hiệu quả.

Nếu bạn kiên trì áp dụng những cách trên trong một thời gian dài thì bạn hoàn toàn có thể trị khỏi mùi hôi nách.

Sử dụng biện pháp y học trị hôi nách

Các phương pháp trị hôi nách bằng dân gian tuy khá thông dụng nhưng chỉ mang lại hiệu quả tạm thời, hoặc phải áp dụng lâu dài mới thấy được hiệu quả. Và những mẹo dân gian này không thể loại bỏ tận gốc căn bệnh hôi nách.

Với y học hiện đại, việc điều trị bệnh đơn giản hơn và không tốn quá nhiều thời gian. Hiệu quả có thể thấy ngay sau khi được các bác sĩ can thiệp. Có 2 phương pháp thông dụng thường được áp dụng là :

Phương pháp hút bỏ tuyến mồ hôi

Điểm nổi bật của phương pháp này là giúp bác sĩ loại bỏ tận gốc, chính xác tuyến gây mùi mà hoàn toàn không xâm lấn, không gây tổn thương tới các bộ phận lân cận.



Do đó hiệu quả của phương pháp này khá cao. Sau khi bác sĩ hoàn tất thủ thuật, bạn hoàn toàn có thể quay lại với công việc và sinh hoạt bình thường mà không cần nghỉ ngơi nhiều.

Phương pháp dùng Laser CO2 để đốt tuyến mồ hôi

Đây là phương pháp truyền thống trước đây để trị bệnh hôi nách. Với ưu điểm là không cần phẫu thuật và đem lại hiệu quả nhất định. Tuy nhiên phương pháp này cũng còn nhiều mặt hạn chế.



Do thực hiện đốt laser từ bên ngoài nên sẽ để lại sẹo gây mất thẩm mỹ. Do chỉ thực hiện đốt từ bên ngoài nên chỉ loại bỏ được 1 phần tuyến mồi hôi. Nên hiệu quả của phương pháp này không được lâu dài.

Với những thông tin chia sẽ trên bạn sẽ sớm tìm ra phương pháp phù hợp để trị hôi nách cho mình. Chúc bạn mau khỏi bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét