Thứ Sáu, 24 tháng 8, 2018

Trị sẹo lõm bằng Vitamin E - Đơn giản mà thực sự hiệu quả

Có biện pháp khắc phục nào dùng để ngăn ngừa sẹo hoặc để làm mờ sẹo? Có một số loại kem, dầu, và các biện dân gian được cho là giúp ngăn ngừa sự hình thành sẹo và để làm mờ vết sẹo cũ đặc biệt là sẹo lồi - loại sẹo có màu đỏ và nổi lên, gây đau đớn hoặc hạn chế sự vận động trong khu vực bị ảnh hưởng (gọi là sự co rút cơ). Cho đến nay, không có nhiều bằng chứng khoa học ủng hộ cho các phương pháp làm mờ sẹo lồi.


Quy trình trị sẹo lõm lâu năm bằng vitamin E

Trị sẹo lõm bằng vitamin E thực hiện khá đơn giản. Chỉ cần tẩy sạch tế bào chết, chất nhờn và bụi bẩn, sau đó, lấy phần dịch của vitamin E thoa lên vùng da sẹo. Tiếp theo, bạn dùng tay massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm sâu vào bên trong, kích thích quá trình lưu thông máu, giúp làn da tăng đàn hồi và mịn màng hơn. Để khoảng 4 tiếng rồi bạn rửa sạch bằng nước mát. Các dưỡng chất trong vitamin E sẽ nhanh chóng tác động, phá vỡ liên kết, thay thế tế bào cũ, từ từ làm đầy sẹo lõm hiệu quả.



Kiên trì thực hiện hàng ngày, bạn sẽ thấy được kết quả cải thiện, làn da dần trở lên bằng phẳng hơn, mịn màng và tươi sáng hơn.

Nếu bạn muốn thúc đẩy nhanh quá trình điều trị thì nên kết hợp vitamin E với mật ong. Bởi vì, trong mật ong có hàm lượng chất oxy hóa dồi dào và vitamin A, C, E… có khả năng tiêu diệt và ức chế các gốc tự do trong cơ thể, làm đầy sẹo lõm. Đồng thời, mật ong còn có tác dụng bảo vệ da khỏi tác hại của tia nắng mặt trời.

Để thực hiện cách này, bạn cần trộn hỗn hợp mật ong và vitamin E theo tỉ lệ 1:1. Sau đó, thoa trực tiếp lên da, kết hợp massage theo hình xoắn ốc. Để trên da khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm rồi rửa lại một lần nữa bằng nước mát để làm se khít lỗ chân lông

Cách này chỉ cần thực hiện 3-4 lần/tuần đủ, liên tục áp dụng trong 2-3 tháng sẽ có kết quả cải thiện đáng kinh ngạc.

Những lưu ý khi điều trị sẹo lõm lâu năm bằng vitamin E

Cũng giống như những cách điều trị khác, trị sẹo lõm lâu năm bằng vitamin E muốn có kết quả cải thiện nhanh chóng, bạn cần lưu ý một số điều sau:



- Kiên trì thực hiện trong một thời gian nhất định, ít nhất từ 2-3 tháng trở lên. Lúc này, trị sẹo lõm lâu năm bằng vitamin E mới cho kết quả cải thiện. Do sẹo lõm lâu năm hình thành cấu trúc bền vững, ăn sâu vào da, rất khó để tái tạo, nên cần có một thời gian để các dưỡng chất từ vimin E làm mềm hóa, tăng sinh collagen để “san bằng” bề mặt da.

- Không được thoa vitamin E lên da quá nhiều và tăng số lần điều trị trong tuần lên, vì có thể làm tắc lỗ chân lông gây tác dụng ngược.

- Trong quá trình dùng vitamin E trị sẹo lõm bạn cần phải bảo vệ da thật kĩ. Trước khi đi ra ngoài cần thoa kem chống nắng để da không bị các tia cực tím của ánh nắng mặt trời xâm hại, màu da bị thâm xỉn, hình thành tổn thương nặng hơn.

- Luôn chú ý đến thực phẩm ăn uống hàng ngày, bổ sung đầy đủ dưỡng chất, giúp da khỏe mạnh, hỗ trợ quá trình làm đầy sẹo lõm diễn ra nhanh chóng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét