Chủ Nhật, 16 tháng 9, 2018

Bị sẹo lồi kiêng gì - Thông tin hữu ích cho bạn

Sẹo lồi thường đem lại rất nhiều bất tiện cho cuộc sống, cả về bản thân lẫn giao tiếp bên ngoài. Nhưng một khi đã bị sẹo lồi thì chúng ta cần phải làm gì? Ngoài việc tích cực điều trị một cách hiệu quả nhất thì tìm hiểu khi bị sẹo lồi cần kiêng ăn gì là rất quan trọng. Nhiều người bị sẹo lồi tuy điều trị rất tích cực nhưng lại không biết kiêng kem trong ăn uống nên khiến điều trị không thực sự hiệu quả. Bài viết dưới đây xin được giới thiệu cho bạn đọc những món ăn cần phải kiêng khi bị sẹo lồi. 

I, Ngoài việc điều trị sẹo lồi tích cực, chúng ta cần phải kiêng những món ăn sau: 

1. Những đồ ăn làm từ gạo nếp 

Nếp là loại gạo có tính nóng, dẻo, dễ gây sưng và mưng mủ cho vết thương. Nếp có rất nhiều công dụng là loại thực phẩm, tinh bột hằng ngày của chúng ta, nhưng các thành tố trong nếp có thể kích thích sẹo lồi phát triển. 



Xôi nếp hoàn toàn có thể kích thích sẹo lồi phát triển

2, Thịt gà cũng cần kiêng khi trị sẹo lồi

Còn thịt gà là loại thực phẩm khiến cho vết thương lâu lành. Trong những cách xóa sẹo lồi bằng phương pháp tự nhiên thì bạn cũng cần kiêng ăn các loại thực phẩm này, để có thể tránh sẹo hiệu quả. 

3, Trứng: 

Trứng là thực phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình, trứng đem lại rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên khi bị các vết thương ở thì trứng lại là thực phẩm cần phải tránh, vì trứng thúc đẩy các tế bào da phát triển, gây ra các vết sẹo lồi sau khi vết thương lành hẳn. Ngoài ra trứng còn khiến các vùng da bị sẹo loang lổ màu, gây ảnh hưởng rất nhiều về mặt thẩm mỹ. 

4. Thịt bò


Có lẽ không cần phải nói nhiều về những tác dụng về mặt tích cực của thịt bò, vì chứa rất nhiều protein nên và có lợi cho sức khỏe nên món thịt bò được sử dụng trong rất nhiều gia đình, và được chế biến thành rất nhiều món ăn. Tuy nhiên khi bị sẹo lồi thì đây là món ăn cần thiết phải kiêng, vì sẹo lồi có tác dụng rất cao trong việc kích thích tế bào, đẩy việc kích thích tế bào sẹo lồi. Bên cạnh đó, thịt bò làm da non trở nên sẫm màu hơn, làm da trở nên không đều màu, rất mất thẩm mỹ sau khi vết thương lành. 



Thịt bò là món khi bị sẹo lồi cần phải kiêng

5. Hải sản

Hải sản là những món tiếp theo mà bạn cần phải kiêng khi bị sẹo lồi. Đồ ăn được làm từ hải sẽ gây ngứa ở vết thương hở, ngoài ra hải sản cũng gây ra tình trạng mưng mủ và dần hình thành sẹo lồi sau khi vết thương lành. 

4. Rau muống 

Khi được hỏi bị sẹo lồi không nên ăn gì, rau muống là một câu trả lời quen thuộc. Lý giải cho điều này đó là ngoài những lợi ích thường thấy của rau muống như giải độc, nhuận tràng thì nó còn có khả năng kích thích các sợi collagen sản sinh. Điều này khiến các vùng da bị tổn thương được tái tạo, phục hồi một cách nhanh chóng. Tuy nhiên khi ăn quá nhiều rau muống nó sẽ gây phản ứng ngược, vết thương sẽ xuất hiện nhiều lớp mô xơ cứng từ đó hình thành sẹo lồi. 









6, Đồ uống chứa caffeine 

Những đồ uống chứa caffein như trà hay cà phê là thức uống quen thuộc hàng ngày của nhiều người. Tuy nhiên chúng lại khiến cơ thể mất nước và rối loạn điện giải. Vết thương khi thiếu nước sẽ lâu hồi phục do không thể tái tạo. Điều này khiến vết thương lâu lành hơn và nguy cơ hình thành sẹo lồi rất lớn. Tránh sẹo lồi nên kiêng ăn gì? Chính các đồ uống chứa caffein là thứ bạn cần tránh xa trong thời gian vết thương phục hồi.

II. Đâu là phương pháp trị sẹo lồi đem lại hiệu quả tối ưu nhất:


Trong thời điểm hiện nay, có rất nhiều phương pháp trị sẹo lồi khác nhau trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, để có được hiệu quả hoàn toàn thì không phải là phương pháp nào cũng có thể làm được. Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam áp dụng công nghệ ELLA trị sẹo lồi, một trong những phương pháp trị sẹo mới nhất hiện nay. Xem chi tiết công nghệ TẠI ĐÂY.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét