Thứ Hai, 27 tháng 8, 2018

Bị hôi nách sau sinh thì làm như thế nào?

Sinh con là điều tuyệt vời nhất của mỗi người phụ nữ, nhưng quá trình sinh con không hề đơn giản mà luôn gian nan và vất vả, trong đó có cả tình trạng hôi nách sau sinh. Với các bà mẹ thì việc này không hề đơn giản chút nào vì hôi nách sau sinh rất khó điều trị một cách dứt điểm. Vì vậy chị em cần có những phương pháp trị hôi nách sau sinh thực sự hiệu quả để không bị mùi cơ thể cản trở lúc đi làm trở lại, không bị mất điểm trước chồng và có một cuộc sống vui vẻ thoải mái hơn. Cùng bài viết tìm hiểu những phương pháp loại bỏ hôi nách sau sinh thực sự hiệu quả nhé.

Nguyên nhân dẫn tới hôi nách sau sinh hàng đầu

Khi mang bầu, nội tiết của phụ nữ sẽ có nhiều thay đổi, trong đó có tuyến mồ hôi. Nhiều người trong quá trình mang thai có lượng mồ hôi tăng đột biến, khác hẳn so với ngày trước khi có bầu. Đáng buồn hơn, một số người khi ở quá trình mang thai còn bị chuyển sang thành hôi nách. Tình trạng này không thể cả thiện sau khi sinh con, mà thậm chí ngày một nặng hơn.



Nguyên nhân gây hôi nách sau sinh thứ 2 bắt nguồn từ truyền thống, đó là việc người phụ nữ sau khi sinh phải “ở cữ” trong suốt 100 ngày. Tuy phong tục này đã không còn xuất hiện nhiều trong thời điểm hiện nay, nhưng vẫn còn một số gia đình thường ép những chị em sau sinh vẫn phải thực hiện. Trong tình trạng này, chị em phải ở trong nhà và bịt kín từ đầu đến chân, kể cả khi chị em may mắn khi sinh vào mùa đông thì cũng vẫn rất dễ bị hôi nách. Với các bà mẹ kiểu hiện đại, hoặc may mắn thuyết phục được tư duy cũ kĩ của các bà, tình trạng hôi nách có thể nhẹ hơn, tuy nhiên chứng tăng tiết mồ hôi thì vẫn tồn tại bởi nội tiết. Điều này cũng ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của các mẹ và là một yếu tố gây stress ở phụ nữ sau khi sinh.

Cách trị hôi nách sau sinh
Đối với các bà mẹ sau sinh, Bất cứ tác động nào cũng có thể khiến ảnh hưởng tới lượng sữa nuôi con. Vì vậy gần như chắc chắn chị em sẽ không thể sử dụng được phương pháp uống thuốc trị hôi nách mà chỉ sử dụng những cách dân gian để loại bỏ mùi hôi dưới cánh tay.

Phương pháp chữa mẹo mà các bà thường khuyên các mẹ sau sinh thử là xông than với hạt tiêu kèm chút nhang thơm, bỏ hỗn hợp vào bát nhỏ và xông bằng cách hơ dưới nách gần nửa tiếng. Cách chữa mẹo này đã có từ lâu, tuy nhiên chưa có bằng chức xác thực về tác dụng của nó.

Dùng rượu gừng hoặc rượu tỏi: Nghe đến rượu gừng, ắt hẳn các mẹ không xa lạ gì nữa, vì rượu gừng nổi tiếng với tác dụng giảm số đo vòng hai của các mẹ sau sinh. Ngoài ra, rượu gừng và rượu tỏi còn giúp các mẹ rất nhiều trong trị hôi nách sau sinh nữa đấy. Chỉ cần kiên trì thoa rượu hai lần mỗi ngày, các mẹ có thể đẩy lùi mùi hôi nách và chứng tăng tiết mồ hôi sau sinh đáng ghét kia rất nhanh chóng.


Dùng phèn chua và thuốc muối: Có rất nhiều cách xử lý phèn chua dùng trong trị hôi nách, phổ biến nhất là dùng phèn rang rồi nghiền mịn để bôi nách. Thuốc muối cũng được dùng theo cách bôi như vậy, ở hiệu thuốc người ta gọi nó là thuốc trị đau dạ dày, hoặc các mẹ có thể tìm mua theo tên hóa chất Natribicacbonat hay muối nở Baking soda ở tiệm bánh.



Gừng, chanh tươi: Đây là hai nguyên liệu quen thuộc trong bếp và được các bà mẹ sau sinh khá tin dùng. Cũng phải nói thêm, vì gừng có tính nhiệt mạnh, nên những mẹ nào bị nóng trong nên hạn chế dùng và thay thế bằng chanh tươi mát dịu. Ngoài ra, các bà mẹ có thể tìm hiểu thêm kha khá các phương pháp trị hôi nách truyền thống khác như: dùng lá trầu không, dùng lá và trà mướp đắng, dùng củ cả trắng, củ từ…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét